Blog Kinh Nghiệm 

Lợi ích của việc chạy bộ

Tác dụng của chạy bộ đối với cơ thể không phải ai cũng biết

Những người thường xuyên luyện tập thể thao luôn có sức khỏe tốt hơn so với người khác. Và chạy bộ mỗi ngày là cách tập luyện đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết hết tác dụng của chạy bộ, chúng ta cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Hệ miễn dịch là “hàng phòng thủ” bảo vệ bạn chống chọi với bệnh tật và virus gây bệnh. Và để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thì bạn hãy chạy bộ để tăng cường sức mạnh cho đội phòng thủ này.

Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy tác dụng của chạy bộ giúp cơ thể chúng ta chống bệnh tật, tăng vi khuẩn đường ruột có lợi và cải thiện phản ứng kháng thể. Và chạy bộ còn giúp cơ thể giảm viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp trên và cúm.

Tăng sự tập trung, công việc hiệu quả hơn

Chạy bộ sẽ giúp bạn tăng nhịp tim và lưu lượng máu, từ đó làm tăng lượng máu giàu oxy cho não. Chạy bộ không chỉ cho bạn một cơ thể khỏe mạnh mà còn hình thành thói quen tốt giúp bạn ngủ sớm vào buổi tối và thức dậy sớm vào buổi sáng. Do đó mà đầu óc cũng minh mẫn hơn, tập trung hơn.

Khi chạy bộ, cơ thể sẽ giải phóng một lượng endorphins và hormone giúp tăng cường sức lực, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào để bạn hứng khởi hơn. Vì vậy, chạy bộ không chỉ giúp bạn khỏe mạnh hơn mà còn giúp làm việc tốt hơn.

Tác dụng của chạy bộ là giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Các nhà khoa học cho rằng, khi bạn chạy đúng cách sẽ làm huyết áp tăng, đồng nghĩa lượng cholesterol HDL cũng tăng theo, rất có lợi trong việc cải thiện lượng đường máu. Máu sẽ đổ dồn về tim, buộc tim phải bơm máu về cơ thể làm cho cơ quan này hoạt động khỏe hơn. Việc kết hợp hài hòa với việc hít thở đều đặn sẽ giúp bạn có thể phòng ngừa được một số bệnh tim mạch hiệu quả, giảm các bệnh về huyết áp. Chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ – vấn đề nhức nhối trong thời gian gần đây.

Giúp xương khỏe mạnh và giảm cân hiệu quả

Khi bạn chạy bộ, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất cũng như luân chuyển chất dinh dưỡng đến xương nhiều hơn. Như vậy cơ bắp và dây chằng khỏe mạnh hơn, chịu lực tốt hơn. Bạn sẽ giữ thăng bằng tốt và cột sống chắc khỏe hơn so với người không tập luyện.

Không thể bỏ qua tác dụng của chạy bộ là giảm cân hiệu quả, an toàn. Nó giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng và giúp giảm cân một cách có hiệu quả. Đây thực sự là 1 phương pháp lấy lại vòng eo thon gọn hữu hiệu dành cho các chị em.

Chạy bộ giúp tăng tuổi thọ, giảm ung thư và tiểu đường

Đại học Stanford đã có nghiên cứu về ảnh hưởng của chạy bộ tới sức khỏe thì có đến 85% người chạy bộ vẫn sống khỏe mạnh và 66% ở những người ít chạy bộ sau 21 năm. Qua đó chúng ta có thể thấy tác dụng của chạy bộ mang lại cho bạn những lợi ích tích cực về mặt thể chất, tinh thần, giúp bạn sống thọ hơn.

Chạy bộ còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc ung thư và bệnh tiểu đường.

Giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng và mệt mỏi

Khi bạn hình thành được thói quen chạy bộ, bạn sẽ ngủ nhanh và ngủ sâu hơn để phục hồi sức khỏe của cơ thể.

Và trong quá trình chạy bộ, bạn sẽ tập trung hít thở sâu để lấy không khí. Như vậy hệ hô hấp của bạn cũng hoạt động tốt hơn. Và khi tập trung chạy bộ những căng thẳng hay những suy nghĩ tiêu cực sẽ được loại bỏ. Vì vậy bạn sẽ cảm thấy yêu đời và tràn đầy năng lượng tích cực.

Tác dụng của chạy bộ vô cùng lớn đối với sức khỏe mỗi chúng ta. Với phương pháp này bạn vừa tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Vậy ngay từ hôm nay chúng ta hãy bắt tay vào việc chạy bộ mỗi ngày để thay đổi sức khỏe bản thân tốt hơn.

Bài viết liên quan