chay-bo-giam-canKinh Nghiệm 

Chạy bộ giảm cân hiệu quả ra sao khi luyện tập thường xuyên?

Hiện nay thì các phương pháp giảm cân hiệu quả đang được người dùng đặc biệt rất quan tâm. Tuy nhiên để lựa chọn một phương pháp  phù hợp là một điều không đơn giản. Dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những công dụng của phương pháp chạy bộ giảm cân.

Chạy bộ giảm cân giúp đốt cháy nhiều calo hơn so với những bài tập thông thường

Một trong những quy tắc giảm cân hiệu quả nhất đó chính là lượng calo mà người dùng tiêu thụ cần phải cao hơn lượng calo được nạp vào cơ thể. Chính vì những điều này nên việc chạy bộ là một trong những phương pháp đem lại hiệu quả cao nhất đối với người dùng. Bởi việc bạn tiến hành chạy bộ thì sẽ có thể đốt cháy được rất nhiều calo hơn so với các bài tập thông thường nhờ vào việc kích thích hoạt động của nhiều nhóm cơ khác nhau.

Khi người dùng thực hiện luyện tập với cường độ cao ngắt quãng thì sẽ đốt cháy được một lượng calo rất lớn ở trong mỗi phút luyện tập. Chạy bộ giảm béo là một phương pháp luyện tập tuyệt vời và mang đến hiệu quả cao.

Khi chạy bộ với cường độ cao thì calo vẫn tiếp tục được đốt cháy

Thông thường thì khi người chạy bộ giảm cân thực hiện tập luyện đều đặn kết hợp với việc ăn uống khoa học thì bạn sẽ giúp bạn có thể giảm cân. Tuy nhiên việc người dùng chạy bộ với cường độ cao thì sẽ kích thích cơ chế đốt cháy calo hơn 48 giờ sau khi đã hoàn thành xong bài tập.

chay-bo-giam-can

Những bài tập như thế này thì sẽ cần sử dụng rất nhiều các nhóm cơ khác nhau để thực hiện và duy trì được các hoạt động. Bởi vậy nên các nhóm cơ này cần trong quá trình luyện tập sẽ cần có nhiều năng lượng để khi đã luyện tập xong thì có thể hồi phục lại thể trạng như ban đầu. Và đồng nghĩa với việc lượng calo sẽ vẫn tiếp tục được đốt cháy sau khi đã hoàn thành buổi tập.

Chạy bộ giảm cân còn giúp giảm được cảm giác thèm ăn

Đối với một số người dùng thì để hạn chế được lượng calo hấp thụ vào cơ thể thì họ thường thực ăn các loại thực phẩm lành mạnh hay cắt giảm các khẩu phần ăn. Tuy nhiên thì việc này ở một số trường hợp cụ thể sẽ càng làm tăng cảm giác thèm ăn hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó thì cũng có rất nhiều các nghiên cứu phát hiện cho rằng thực hiện chạy với cường độ cao là một trong những biện pháp hiệu quả nhất. Để làm giảm đi được các cơn thèm ăn ở sau quá trình luyện tập.

Chạy bộ còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Bên cạnh việc có thể giúp giảm cân thì chạy bộ còn làm giảm được rất nhiều các nguy cơ mắc một số bệnh không tốt cho sức khỏe.

Chạy bộ tốt cho người bệnh tim

Có rất nhiều các nghiên cứu đã cho rằng việc mỗi người thực hiện hiện chạy bộ mỗi ngày ít nhất từ 5 đến 10 phút, kể cả việc chạy với cường độ thấp. Việc này sẽ có thể làm giảm được 45% nguy cơ mắc các bệnh về tim mặt.

Chạy bộ giúp giảm lượng đường ở trong máu

Việc chạy bộ mỗi ngày có thể làm giảm được lượng đường ở trong máu bằng cách có thể làm cho các tế bào ở trong cơ thể sẽ nhạy cảm hơn với insulin. Chính những điều này đã giúp cho đường có thể di chuyển được vào các tế bào cơ để thực hiện quá trình lưu trữ.

chay-bo-giam-can nhanh

Bệnh đục thuỷ tinh tế 

Một số nghiên cứu cũng đã cho thấy khi người dùng chạy bộ với một cường độ cao hay đi bộ với tốc độ trung bình thì đều có thể giảm được nguy cơ mắc bệnh đục thuỷ tinh thể. Vậy nên người dùng hãy thường xuyên chạy bộ để giảm thiểu tối đa được các nguy cơ đục thuỷ tinh thể ở mức thấp nhất.

Chạy bộ giảm té ngã

Bên cạnh đó thì việc chạy bộ còn làm giảm được cơ bị ngã bởi thông thường thì những người chạy bộ thường xuyên thì sẽ phản xạ nhanh hơn.

Trên đây là một số những hiện quả mà chạy bộ giảm cân mang lại cho người dùng. Hy vọng với những chia sẻ của Runclub thì người dùng sẽ có thêm hiểu biết cũng như kiến thức mới. 

Bài viết liên quan