Chạy bộ đúng cách khởi độngLuyện Tập 

Hướng dẫn bạn chạy bộ đúng cách, không mệt, tốt cho sức khỏe

Chạy bộ là môn thể thao ngày càng được nhiều người quan tâm và ưa chuộng. Chạy bộ đúng cách sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt đồng thời sẽ hỗ trợ cho việc giảm cân, giữ được vóc dáng như ý và tinh thần cũng thoải mái hơn. Tuy nhiên chắc chắn nhiều người vẫn không biết được chạy bộ cần lưu ý những già và chạy bộ đúng cách là như thế nào? Điều này rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định phần lớn hiệu quả của việc chạy bộ thường ngày của bạn. Ở bài viết hôm nay hãy cùng Runclub tìm hiểu.

Chạy bộ đúng cách

Điều đầu tiên trong việc chạy bộ đúng cách bạn cần là chính là lựa chọn trang phục phù hợp với việc chạy bộ. Trang phục chạy bộ cần tiện lợi, nhẹ nhàng, gọn gàng không quá bó với cơ thể cũng không nên quá rộng. Bởi khi chạy bộ các bộ phận trên cơ thể chúng ta sẽ hoạt động,nhiệt lượng tăng nếu như bạn mặc quần áo nhiều, quần áo không thoáng, không thấm hút mồ hôi có thể gây bệnh. Bạn cũng không nên dùng những loại nịt áo hay thắt lưng,.. sẽ khiến máu không được tuần hoàn. 

Chạy bộ đúng cách

Trong trang phục chạy bộ chọn lựa giày cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn nên lựa chọn giày thể thao vừa với chân của mình, không rộng cũng không nên chật sẽ khiến chân đau, tạo cảm giác khó chịu. giày thể thao cũng nên chọn loại nhẹ nhàng, tính đàn hồi và độ ma sát cao để tránh trơn trượt.

Chạy bộ đúng là nên lựa chọn thời gian chạy phù hợp

Điều thứ 2 bạn nên chú ý khi chạy bộ để tránh tình trạng chạy mệt và gây hại đến sức khỏe chính là chọn thời gian chạy phù hợp. Để việc chạy bộ đúng, không khiến bạn mệt bạn chỉ nên chạy 2 buổi 1 tuần là đủ. Chọn thời gian chạy phù hợp và không nên chạy bộ quá muộn sẽ khiến bạn mất ngủ hay chạy vào buổi sáng khi cơ thể bạn chưa sẵn sàng vận động mạnh. Với mỗi tuần bạn có thể tăng thời gian cũng như quãng đường chạy lên để việc chạy bộ được hiệu quả hơn.

Bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp với việc tập luyện

Chạy bộ khoa học, chạy bộ đúng cách nhất chính là sau khi bạn ăn cơm ít nhất là 2h hoặc trước khi bạn ăn cơm ít nhất là 30 phút. Nếu bạn muốn chạy bộ không mệt đừng quên bổ sung thêm những chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cụ thể bạn có thể ăn hoa quả, uống sữa hoặc nước khi nghỉ ngơi. Trước khi chạy bộ 30 phút bạn hãy uống một cốc nước để tránh đau một bên bụng khi chạy bộ.

Xem thêm bài viết: Chạy bộ có giảm mỡ bụng hay không?

Nên khởi động trước khi chạy

Trước khi chạy bộ bạn đừng quên khởi động cơ thể một cách kỹ nhất để tránh gây chấn thương cho những vùng cơ bắp. Với những bài tập khởi động sẽ khiến cơ thể sẵn sàng cho việc hoạt động mạnh. Bạn có thể lên mạng tìm hiểu những bài vận động trước khi chạy bộ.

Chạy bộ đúng cách khởi động

Lưu ý hơi thở khi chạy để tránh việc mệt, kiệt sức

Hít thở là điều rất quan trọng trong việc chạy bộ để bạn tránh được những mệt mỏi, kiệt sức. Để chạy được bền và lâu dài bạn hãy thực hiện việc hít thở sâu bằng mũi và thở ra nhẹ nhàng bằng miệng. Bạn hãy thở theo cách riêng để khiến cơ thể thoải mái nhất cũng như cân bằng nhất khi chạy. Sau những lần chạy bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm thở để giữ được sức nhất.

Lưu ý: Phương Pháp Chạy Bộ Đúng Cách

Những chia sẻ về lưu ý để chạy bộ đúng cách giữ được sức, không mệt trên đây chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích cho những bạn đam mê môn thể thao này. Hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để cập nhật thêm những thông tin hữu ích.

Bài viết liên quan