Blog Kinh Nghiệm 

Chạy bộ có giảm mỡ bụng hay không?

Chúng ta đều biết chạy bộ là một bài tập giảm cân phổ biến với khả năng tiêu thụ calo đáng kể. Nó là 1 dạng bài tập cardio kích thích nhịp tim và hơi thở, tăng cường quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy mỡ thừa đáng kể. Và chạy bộ có giảm mỡ bụng không? và những câu hỏi liên quan vấn đề này được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc của mọi người.

 

Hỏi: Mình có thắc mắc liệu chạy bộ có giảm mỡ bụng hay không? Và mình đang muốn giảm cân thì có nên chạy bộ?

Trả lời:

Một nguyên tắc quan trọng mà tất cả chúng ta cần biết là mỡ trên cơ thể sẽ không giảm ở một vùng nhất định nào đó theo ý thích mà chỉ giảm toàn thân. Vậy nên, muốn có vòng eo thon dáng chuẩn, chúng ta cần giảm tổng thể và kết hợp thêm tập bụng để cơ săn chắc hơn. Theo các chuyên gia về thể hình, việc đốt mỡ toàn thân bằng các bài tập cardio là bước không thể thiếu để giảm cân hay giảm mỡ bụng đâu nhé. Và một trong những bài cardio đơn giản mà hiệu quả nhất chính là chạy bộ. Nó có khả năng giải phóng năng lượng, đốt mỡ thừa cải thiện vóc dáng toàn thân, giúp cơ thể bạn trở nên cân đối hơn. Đồng thời, chạy bộ còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như tốt cho tim mạch và phổi, tăng cường trao đổi chất, giảm căng thẳng, mệt mỏi,…

Nếu bạn đang muốn giảm cân và giảm mỡ bụng thì bắt đầu tập luyện chạy bộ từ bây giờ nhé.

Hỏi: Mỗi ngày nên tập luyện chạy bộ bao lâu để có thể giảm mỡ bụng và toàn thân. Nếu tập 30 phút thì giảm được bao nhiêu calo

Trả lời: Tùy vào khả năng và độ bền của bản thân bạn để có thời gian tập luyện hợp lý. Còn tập trong 30 phút bạn có thể đốt được 145 calo khi chạy bộ ở tốc độ bình thường và địa hình bằng phẳng. Mức calo sẽ thay đổi tùy vào tốc độ cũng như địa hình bạn luyện tập.

Hỏi: Chạy bộ có giảm mỡ bụng, vậy nên chạy bộ ở đâu để hiệu quả tốt nhất?

Trả lời: Có rất nhiều các địa hình chạy bộ bạn có thể lựa chọn theo khả năng cũng như phù hợp với điều kiện bản thân.

  • Chạy bộ ngoài trời là hình thức tập luyện đơn giản và phổ biến nhất. Bạn có thể chạy ở công viên, chạy quanh khu nhà hoặc một con đường đủ rộng rãi, ít xe cộ. Chạy bộ có giảm mỡ bụng và toàn thân tốt nhất vào buổi sáng, bạn nên tranh thủ tập luyện trong thời gian này. Hoặc buổi chiều, tối sau khi ăn 2 tiếng và không sát giờ ngủ.
  • Chạy bộ bằng máy có giảm mỡ bụng là vấn đề nhiều người thắc mắc. Tất nhiên là rất giảm mỡ rồi vì với máy chạy bộ bạn có thể điều chỉnh tốc độ, để dễ dàng tính toán được lượng calo mình tiêu thụ
  • Chạy bộ tại chỗ giúp giảm mỡ hiệu quả lắm đó mọi người. Chạy bộ tại chỗ giảm mỡ bụng, bạn luôn phải giữ thẳng người, chạy bằng phần đầu chân nằm dưới các ngón chân, không dồn lực lên gót chân hay ngón chân vì dễ gây chấn thương. Nếu không nghe phát ra âm thanh khi chạy thì nghĩa là bạn đang làm đúng. Tay và chân đánh nhịp nhàng tự nhiên theo từng bước chạy
  • Chạy bộ cầu thang là cách tập luyện đơn giản. Theo một số nghiên cứu, trung bình chúng ta sẽ giảm được ít nhất 0.1 calo mỗi bước leo lên và 0.05 calo mỗi bước đi xuống. Với 10 phút leo cầu thang bạn có thể giải phóng được khoảng 100 calo. Vừa có thể di chuyển đến nơi cần thiết lại có vòng eo thon thả. Qúa tiện lợi đúng không mọi người.

Chạy bộ có giảm mỡ bụng đó nha mọi người, vì vậy hãy tập luyện từ bây giờ để có một vòng eo thon thả như ý nhé.

Bài viết liên quan