Luyện Tập 

Học cách tăng thể lực trong bóng đá từ các ngôi sao cầu thủ

Cách tăng thể lực trong bóng đá là 1 trong những vấn đề được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tôi tìm hiểu và học tập từ các cầu thủ chuyên nghiệp.

Cách tăng thể lực trong bóng đá bằng tập luyện

Để có thể lực tốt, các cầu thủ luôn phải luyện tập nhiều, thường xuyên. Việc luyện tập khoa học và kiên trì sẽ giúp tăng sức mạnh, tăng độ bền của thể lực để các cầu thủ tham gia thi đấu tốt trên sân cỏ.

 

Cách tăng thể lực trong bóng đá bằng bài tập thể dục

Cách tăng thể lực trong bóng đá hiệu quả nhất chính là tập các bài tập liên quan đến sức bền và phát triển cơ. Bạn hãy tham khảo và sử dụng các bài tập sau đây để có thể lực tốt:

  • Hít đất: Để có thể dẻo dai chạy trên sân cỏ 90 phút thì các cầu thủ phải

hít đất hàng ngày. Hít đất đúng cách góp phần phải triển nhiều các cơ như cơ bụng, đùi, tay, chân, mông và kiểm soát tốt cho hơi thở của mình. Tùy theo thể trạng cơ thể của mình để bạn đưa ra số lần cho hợp lý (10 cái/lần). 

  • Chạy bộ: Nếu như muốn luyện tập sức bền và có thể chạy suốt trận đấu thì phải chạy bộ thường xuyên. Khi chạy cần chạy đúng và thở đúng cách để tránh hao nhiều năng lượng mà lại không hiệu quả. Các cầu thủ thường kết hợp tập luyện với máy chạy bộ đa năng cùng với chạy vận động ngoài sân bóng. 
  • Nhảy dây: Đây cũng là cách tăng thể lực tốt trước trong đá bóng mà các cầu thủ hàng đầu thế giới đã áp dụng. Bạn cần kiên trì hàng ngày và tăng lên hàng ngày. 
  •  Tập cơ bụng: Tập các bài cơ bụng để loại bỏ cơn đau khi chạy trong trận đấu.
  • Bật cóc: Đây là bài phát triển cơ đùi rất tốt, tạo sức bền và dẻo dai cho đôi chân.

Cách tăng thể lực trong bóng đá bằng chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi

Ăn uống, ngủ nghỉ cũng rất quan trọng để tăng thể lực trước khi đá bóng và trong trận đấu. Do đó, cách tăng thể lực trước khi đá bóng ngoài tập luyện thì các cầu thủ cần bổ sung đầy đủ dinh dưỡng.

  • Tinh bột phải chiếm đa số: Hoạt động đá bóng tiêu hao nhiều năng lượng nên trong khẩu phần ăn của cầu thủ tinh bột đều chiếm đến 70%. Thực phẩm chứa tinh bột được sử dụng nhiều như: bánh mì, gạo, khoai tây, ngũ cốc,…
  • Thực phẩm có lợi cho cơ bắp: Thực phẩm phát triển cơ bắp được ưu tiên như: trứng, cá, đậu hũ, sữa chua, phô mai,… Đồng thời cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp tăng sức đề kháng tối đa cho bản thân.
  • Uống đủ nước: Cung cấp đủ nước cũng là cách tăng thể lực trong bóng đá đó các bạn.
  • Ngủ đúng giờ giấc: Để có thể lực tốt thì bạn cũng cần ngủ nghỉ khoa học, đủ giấc. 

Với những chia sẻ trên đây, áp dụng theo các bạn sẽ có 1 thể lực tốt để thi đấu trên sân cỏ. Các bạn hãy kiên trì tập luyện hàng ngày nhé.

 

Bài viết liên quan