/ THỰC PHẨM & THỨC UỐNG / Thực phẩm dinh dưỡng cho vận động thể thao ở Việt Nam

Thực phẩm dinh dưỡng cho vận động thể thao ở Việt Nam

Thực phẩm dinh dưỡng cho vận động thể thao ở Việt Nam

Có rất nhiều các loại thực phẩm dinh dưỡng mà bạn cần biết để bổ sung chất cho cơ thể, đặc biệt là cho những bạn đang trong chương trình luyện tập và phải kiểm soát lượng chất dinh dưỡng bổ sung mỗi ngày để có thể đạt được kết quả tập luyện cũng như về sức khỏe mong muốn. Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tốt cho những người vận động thể thao, và đặc biệt rất dễ tìm ở bất kỳ đâu tại Việt nam.

Thực phẩm dinh dưỡng dễ mua ở Việt Nam

Gạo trắng

Đây là thực phẩm cơ bản của người Việt trong mỗi bữa cơm. Gạo được nấu thành cơm, xôi, bánh,… rất dễ ăn. Gạo chứa rất nhiều lượng tinh bột và là thực phẩm cung cấp lượng carbohydrate rất lớn cho cơ thể. Hàm lượng tinh bộ trong gạo là khoảng 60%. Ngoài ra, gạo còn chứa hàm lượng protein khoảng 7-8%, và một số vitamin nhóm B như: B1, B2, B6,…

Gạo lứt

THỰC PHẨM DINH DƯỠNG CHO VẬN ĐỘNG THỂ THAO Ở VIỆT NAM
Giống như gạo trắng, đây cũng là một thực phẩm dinh dưỡng nhiều tinh bột. Tuy nhiên, nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt là hệ tiêu hóa, làm giảm lượng cholesterol, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giúp hỗ trỡ điều hòa huyết áp. Trong gạo lứt còn chưa một số chất khác như canxi rất tốt cho xương. Đây là một trong những nguyên liệu được các chuyên gia dinh dưỡng và các vận động viên chuyên nghiệp khuyến khích nên sử dụng để bổ sung chất là carbohydrate cho cơ thể.

Chuối

Chuối gần như là sự lựa chọn hàng đầu của các vận động viên thể thao. Đây là thực phẩm dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là những người chơi thể thao và lao động nặng nhọc. Chuối có thể cung cấp đủ lượng carbohydrate để bạn duy trì hoạt động thể lực hàng giờ, lượng đường glucose giúp các cơ bắp hồi phục nhanh chóng. Thường các vận động viên nên ăn chuối ngay sau khi vận động để cơ bắp được phục hồi. Hoặc có thể ăn trong thời gian nghỉ ngơi giữa trận đấu hay các hoạt động thể chất nặng, giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động tiếp ngay sau đó.

Nước dừa

Là một loại thực phẩm rất tốt để bạn bổ sung nước và các dưỡng chất khác cho cơ thể một cách tự nhiên. Rất dễ mua dừa ở bất kỳ đâu tại Việt Nam. Ngoài lượng nước cung cấp cho cơ thể, nước dừa cho chứa rất nhiều vitamin và đường tự nhiên.

Trái cây

THỰC PHẨM DINH DƯỠNG CHO VẬN ĐỘNG THỂ THAO Ở VIỆT NAM
Bạn đang sống tại một trong những đất nước nhiệt đới, với rất nhiều loại trái cây ngon và lạ mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Hãy ăn thật nhiều trái cây nếu có thể để vừa bổ sung vitamin và bổ sung nước cho cơ thể.

Rau củ quả

Rau xanh là thực phẩm dinh dưỡng không những tốt cho những người chơi thể thao mà còn rất tốt cho cơ thể bình thường nếu được bổ sung mỗi ngày. Đây là nguồn cung cấp vitamin và chất sơ cho cơ thể. Bạn có thể nấu với các loại nguyên vật liệu khác để món ăn được ngon hơn. Theo ý kiến của các chuyên gia, rau xanh luôn tốt nhất nếu ta có thể ăn sống, nhưng với một số loại cần qua chế biến thì nên luộc hoặc hấp để có thể lưu giữ được các chất trong đó.

Danh sách được tư vấn bởi HLV thể thao Stephane Laporte.
Stéphane là huấn luyện viên thể thao với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao và sức khỏe. Anh là một người rất đam mê với thể thao, với mong muốn cống hiến chút kinh nghiệm và kiến thức của mình để giúp đỡ các bạn yêu thích thể thao. Bắt đầu là một vận động viên điền kinh đường trường (với các cự ly marathon 42km trở lên), cự ly dài nhất của Stephane là 250km. Hầu hết Stephane dành thời gian tìm ra những phương pháp giúp đạt được thành tích tốt nhất trong các thử thách

Bình luận

Gửi cho chúng tôi một tin nhắn đây

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>