/ KINH NGHIỆM / Những lưu ý khi chạy dưới mưa

Những lưu ý khi chạy dưới mưa

Những lưu ý khi chạy dưới mưa

Mùa mưa sắp tới, dù ít hay nhiều thì khi tập chạy dưới mưa, bạn không thể tránh khỏi việc bị ướt. Kể cả loại chất liệu chống thấm cũng có những hạn chế nhất định, chúng thường không thoáng khí, giữ nhiệt và có thể khiến bạn tiết mồ hôi nhiều hơn. Tuy nhiên đừng để điều đó cũng như thời tiết cản trở kế hoạch luyện tập của mình nhé. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn duy trì lịch tập và hạn chế sự ảnh hưởng của thời tiết.

Trang phục khi chạy dưới mưa

Những lưu ý khi chạy dưới mưa
Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người lo ngại việc chạy bộ khi trời mưa chính là vấn đề trang phục. Các chuyên gia thường khuyên người chạy bộ nên mặc nhiều lớp quần áo khi chạy dưới mưa, tuy nhiên, không nên mặc quá dày, vì điều đó có thể gây nóng và đổ nhiều mồ hôi, hoàn toàn phản tác dụng và mục đích ban đầu.

Nếu trời lạnh, một vài trang phục giữ ấm bằng chất liệu vải không dệt chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Mũ có vành cũng là một lựa chọn không nên bỏ qua, vì khả năng cản nước hiệu quả.

Vớ

Vớ là một vấn đề quan trọng không kém, hãy trang bị cho mình một đôi vớ hút ẩm tốt. Bạn không thể tránh khỏi việc dẫm phải những vũng nước đọng với thời tiết như thế này. Với một đôi vớ bình thường rất dễ dàng thấm nước, gây khó chịu và cản trở việc luyện tập. Nếu có thể, hãy tìm những loại vớ bằng len merino và nếu có điều kiện thì một đôi vớ Gore-tex chình là sự lựa chọn hoàn hảo.

An toàn

Vấn đề an toàn khi chạy đặc biệt quan trọng, đặc biệt là dưới mưa. Khi chạy, bất cứ sự cố nào cũng có thể xảy ra như: xe cộ, đường trơn trượt, cây gãy rụng… Do đó:

  • Bạn cần tỉnh táo và quan sát xung quanh cẩn thận. Trời mưa có thể làm giảm tầm nhìn của người lưu thông xe máy, xe hơi và gây nguy hiểm cho bạn.
  • Chạy với tốc độ vừa phải và thư giãn để có thể ứng phó kịp thời với những sự cố bất ngờ.
  • Đặc biệt, không nên đeo tai nghe khi chạy bộ, vì nó hạn chế khả năng nhận biết những nguy cơ rình rập.

Giày chạy

Những lưu ý khi chạy dưới mưa
Sau khi chạy, để giữ cho giày không bị ẩm, bạn nên lấy miếng lót giày ra ngoài và nhét giấy báo vào bên trong.

Đặc biệt tránh để giày của bạn tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao như máy sấy. Điều này sẽ làm nứt gãy lớp cao su và keo dán giày. Tốt nhất bạn nên có từ 2 đến 3 đôi giày chạy để thay phiên nhau trong mùa mưa.

Uống nước

Đừng quên uống nước. Cho dù bạn không cảm thấy khát nước khi chạy bộ dưới trời mưa và ẩm ướt, điều đó không có nghĩa là bạn không mất nước. Đặc biệt, việc mặc nhiều lớp áo khi chạy thậm chí làm tăng khả năng mất nước do việc toát mồ hôi nhiều hơn. Mất nước là nguy cơ không thể tránh khỏi.

Hãy lưu ý những điều trên đây để việc tập luyện của bạn không bị cản trở bởi những cơn mưa dai dẳng của miền nhiệt đới này.

Bình luận

Gửi cho chúng tôi một tin nhắn đây

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>