/ KINH NGHIỆM / Lợi ích của bia cho việc tập luyện thể thao

Lợi ích của bia cho việc tập luyện thể thao

Lợi ích của bia cho việc tập luyện thể thao

Theo một nghiên cứu của trường đại học Technical University of Munich của Đức, các hợp chất được tìm thấy trong bia đóng một vai trò trong việc phục hồi và ngăn ngừa bệnh cho các vận động viên nói riêng và chạy bộ nói chung. Áp lực cơ thể khi phải hoạt động trong một điều kiện vất vả khiến hệ thống miễn dịch bị ức chế tạm thời, tạo điều kiện cho virus cảm lạnh và các bệnh khác xâm nhập vào cơ thể. Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học nhận thấy rằng những người uống bia có hệ miễn dịch tốt hơn, ít bị bệnh và nhiễm lạnh hơn so với những người không uống bia.
Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy những lợi ích khác của việc uống bia đối với việc tập chạy. Nếu bạn không có những phản ứng phụ hay dị ứng với các loại nước uống có cồn thì có thể tham khảo một vài lợi ích của bia ngay bên dưới:

1. Năng lượng:

Lợi ích của bia cho việc tập luyện thể thao
Bia là một trong những loại thức uống chứa nhiều năng lượng và chỉ đứng sau chất béo tinh khiết. Trung bình một cốc bia cung cấp cho bạn 120 calo năng lượng, và 4 cốc bia chứa nhiều năng lượng ngang bằng một chiếc bánh hamburger cỡ lớn. Nếu cần nạp năng lượng cho cơ thể, bia chưa hẳn là một lựa chọn thích hợp vì chúng chứa quá nhiều năng lượng. Mặc dù, bia chứa năng lượng sạch, nhưng bia có thể khiến bạn mệt mỏi và trở nên chậm chạp vì thế trong các cuộc thi, bạn không nên uống bia trước và trong khi chạy. Tuy nhiên, việc uống ít hay nhiều và uống như thế nào lại quan trọng hơn thời điểm uống. Đừng quên là bia chứa chất cồn, có thể khiến bạn hoặc trở nên đầy năng lượng hoặc choáng váng vì say đặc biệt là khi chạy vì máu lên não nhanh hơn bình thường. Bạn vẫn có thể uống bia trước và trong khi chạy tuy nhiên chỉ với một ít một và cho mục đích nạp thêm năng lượng để không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng buổi tập.

2. Phục hồi :

Lợi ích của bia cho việc tập luyện thể thao

Sau khi chạy, cơ bắp của bạn bắt đầu mệt mỏi và cần thời gian phục hồi để chuẩn bị sẵn sàng cho những bài tập tiếp theo. Protein, tinh bột, vitamin và đặc biệt chất chống oxy hóa mang lại khả năng phục hồi hiệu quả. Nghiên cứu mới nhất đã phát hiện ra rằng bia gần như có chứa nhiều chất chống oxy hóa ngang rượu vang đỏ. Vì vậy, uống một cốc bia sau khi tập luyện có thể cung cấp lượng chất chống oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên uống một hai cốc nước trước khi uống bia vì uống bia ngay sau khi luyện tập có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi, hấp thụ chất và như thế sẽ ngăn cản quá trình hồi phục của cơ thể.

3. Sự hyrat hóa:

Việc uống bia có khiến bạn cảm thấy khát nước và khó chịu? Nhiều nhà nghiên cứu tại đại học Granada, Tây Ban Nha đã chứng minh rằng bia có thể cung cấp sự hyrat hóa tốt hơn nước ở một vài khía cạnh nào đó, ví dụ như sau khi chạy bộ. Điều này hoàn toàn không có nghĩa là bạn nên uống ngay một cốc bia lạnh sau khi chạy. Mặc dù bia chứa 93% nước và có sự hydrat hóa tốt hơn so với H2O, nó vẫn không hẳn là một sự lựa chọn sáng suốt sau một bài tập căng thẳng. Nước và trái cây sẽ là những lựa chọn thay thế tốt hơn. Và sau đó, một cốc bia khi bạn đã hồi phục sẽ giúp bạn giải tỏa cả về tinh thần lẫn thể chất.

Nghiện bia rượu có thể dẫn đến vấn đề về gan, bệnh thận, bệnh tim và ảnh hưởng đến đời sống xã hội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những tác động tích cực của nó. Bia có thể làm cho bạn cảm thấy sảng khoái và giúp hồi phục cơ thể. Yếu tố mấu chốt và quan trọng ở đây là việc cân bằng và kết hợp một cách khoa học giữa chạy bộ và uống bia.

Bình luận

Gửi cho chúng tôi một tin nhắn đây

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>