/ KINH NGHIỆM / Chạy bộ mùa hè

Chạy bộ mùa hè

Chạy bộ mùa hè

Chạy bộ vào những tháng, mùa khác nhau sẽ cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Mùa hè với thời tiết nắng nóng hơn những tháng khác trong năm sẽ làm cho buổi chạy của bạn trở nên khó khăn hơn và dễ mệt mỏi hơn. Dưới đây là một lưu ý cần thiết để buổi chạy bộ mùa hè của bạn trở nên thoải mái hơn.

1. Thích nghi với môi trường:

Phải mất một thời gian cơ thể bạn mới có thể thích nghi với môi trường nóng và ẩm. Chỉ vì bạn có thể chạy 1km trong 8 phút không có nghĩa là bạn phải chạy như vậy trong những ngày hè nắng nóng gay gắt. Lần đầu tiên bạn chạy dưới nhiệt độ cao, bạn nên giảm cường độ tập luyện xuống 65 đến 75%. Mười ngày sau đó, bạn có thể tăng dần tốc độ lên lại mức bình thường.

2. Kiểm tra số liệu thời tiết trước khi chạy:

Chạy bộ mùa hè

Ví dụ như nhiệt độ ngoài trời là 32 độ và độ ẩm là 70%, nhiệt độ bạn cảm nhận được sẽ là 41 độ. Thời tiết như vậy không lý tưởng lắm để bạn ra ngoài và chạy bộ.

3. Nạp nước đầy đủ:

Rất nhiều người chạy bộ luôn nhớ bù nước sau khi chạy và một số uống nước trong khi chạy, nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải được nạp đầy đủ nước trước khi đi chạy. Nếu đường chạy của bạn ngắn hơn 6km, uống nửa lít nước 2 tiếng trước khi chạy sẽ đảm bảo bạn không bị mất nước khi chạy và giúp bạn không phải dừng lại uống thêm nước khi chạy.

4. Nên chạy lúc sáng sớm:

Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều là khoảng thời gian nóng nhất trong ngày. Nếu bạn không thể chạy lúc sáng sớm, hãy đợi đến tối khi thời tiết mát mẻ hơn.

5. Sử dụng kem chống nắng:

Chạy bộ mùa hè

Hãy chọn những loại kem chống nắng chuyên biệt cho thể thao, chống thấm nước với SPF 15 hoặc cao hơn. Các bạn cũng nên đeo kính và đội nón để bảo vệ mắt và da mặt của mình nhé.

Bình luận

Gửi cho chúng tôi một tin nhắn đây

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>