/ KINH NGHIỆM / Bạn đã có kinh nghiệm chạy trên bãi biển?

Bạn đã có kinh nghiệm chạy trên bãi biển?

Bạn đã có kinh nghiệm chạy trên bãi biển?

Chạy trên bãi biển không chỉ mang lại cảm giác bình yên, trải nghiệm thú vị và những tấm ảnh đẹp, mà nó còn giúp bạn nâng cao sức chạy bền. Chạy trên cát, đặc biệt là cát khô làm các chuyển động khi chạy trở nên khó khăn và chậm chạp hơn, vì vậy chắc chắn bạn sẽ tốn sức nhiều hơn khi chạy ngoài biển. Hơn thế nữa, sau khi chạy xong bạn có thể nhảy xuống biển tắm. Chắc chắn chạy bãi biển là một buổi tập luyện lý tưởng để làm mới những buổi luyện tập của bạn. Sau đây là một 6 lưu ý bạn cần biết khi chạy trên biển.

1. Bắt đầu tập trên cát ẩm ướt:

Bạn đã có kinh nghiệm chạy trên bãi biển?
Nếu bạn mới bắt đầu chạy trên biển, hãy bắt đầu chạy trên cát ướt và cứng trước vì như thế sẽ dễ chạy hơn so với cát khô và mềm. Bạn có thể từ từ tăng lượng thời gian chạy từ 2-3 phút mỗi lần trên cát mềm và nhiều hơn nếu chạy trên cát ướt và cứng. Khi đã quen với cát khô và mềm rồi, bạn có thể bắt đầu chạy với những bước sãi chân dài hơn.

2. Chỉ chạy trên cát phẳng:

Tránh chạy trên cát bị xụt lún vì nó dễ gây chấn thương đầu gối và mắt cá chân.

3. Uống đủ nước:

Để tránh bị mất nước hoặc gặp bệnh về nhiệt, hãy tập uống nước đúng và đủ, luôn mang theo nước hoặc tiền để mua nước.

4. Kiểm tra dấu chân:

Bạn đã có kinh nghiệm chạy trên bãi biển?
Bạn nên dừng và kiểm tra dấu chân của mình vì chúng sẽ thể hiện thói quen chạy của bạn. Ví dụ: Nên chạy trên đường thẳng? Hay cách bàn chân tiếp xúc với cát như thế nào cũng cần được chỉnh cho đúng.

5. Bảo vệ da:

Chạy trên biển thường khiến da bạn bị tác động trực tiếp từ ánh nắng. Hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng có SPF ít nhất là 15. Tránh chạy dưới trời nắng từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

6. Có 1 đôi giày chạy trên biển:

Bạn đã có kinh nghiệm chạy trên bãi biển?
Trên thị trường hiện nay chưa có những sản phẩm giày chuyên dụng để chạy trên biển. Nhưng bạn có thể để riêng một đôi chỉ dùng khi chạy ngoài biển, để không cần phải lo làm sạch chúng sau mỗi lần chạy về.

Nếu bạn cảm thấy chán với những buổi tập chạy trên máy, trên mặt đường hay ở những khu vực chạy quen thuộc thì có thể thay đổi địa điểm chạy của mình ở những bãi biển. Bạn có thể sử dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi cùng gia đình, bạn bè và dành ra 30 mỗi ngày để duy trì việc tập luyện và chạy trên bãi biển. Điều này vừa giúp bạn duy trì việc luyện tập, làm mới các bài tập và vừa được thư giãn đầu óc sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bình luận

Gửi cho chúng tôi một tin nhắn đây

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>