/ KINH NGHIỆM / Lời khuyên chạy bộ khi đi du lịch, công tác

Lời khuyên chạy bộ khi đi du lịch, công tác

Lời khuyên chạy bộ khi đi du lịch, công tác

Để lên kế hoạch chạy bộ khi đi du lịch, đi công tác có thể bạn phải tự đối mặt với những khó khăn như: Môi trường, khí hậu khác biệt, thiếu thời gian, phải chạy một mình, hay vấn đề an toàn. Nhưng Mahatma Gandhi nói rằng “Sức mạnh không đến từ thể lực mà từ chính ý chí kiên định của con người” – “Strength does not come from physical capacity. It comes from an indomitable will.” Nếu bạn thật sự muốn tập luyện nghiêm túc, chẳng có chướng ngại nào có thể ngăn cản được bạn chăm chỉ tập luyện. Tuy nhiên có một số yếu tố cần lưu ý để các buổi tập của bạn đạt hiệu quả cao nhất:

1. Chuẩn bị một số vật dụng cần thiết

Hành lý cho một vận động viên chạy bộ không chuyên gói gọn trong những vật dụng đơn giản như giày chạy bộ, quần áo thể thao hay các trang phục đơn giản, thoải mái để bạn có thể vừa đi chơi vừa có thể chạy bộ. Một số ứng dụng như bản đồ, dự báo thời tiết cũng nên được chuẩn bị sẵn trên điện thoại của bạn. Ngoài ra, kem chống nắng, túi đựng quần áo bẩn sau khi chạy bộ, mắt kính, túi nhỏ đựng điện thoại, ví tiền khi chạy, kem chống nắng, kem chống bỏng rát da, một số loại thuốc thông dụng và những dụng cụ sơ cứu vết thương như bông băng, alcohol, gel giảm đau cũng là những vật dụng cần thiết khi bạn chuẩn bị chạy bộ khi đi du lịch.

2. Chọn khách sạn gần địa điểm phù hợp cho chạy bộ

Ngoài những tiêu chuẩn về giá cả hay tiện nghi, hãy chọn khách sạn gần địa điểm có thể chạy bộ như trung tâm thể thao, phòng tập gym, công viên cho tập chạy đường bằng; hay đồi núi cho bài tập địa hình. Bạn cũng có thể xem trước những lời khuyên trên các trang điện tử về du lịch, hỏi thăm người dân địa phương hay nhân viên khách sạn để có được những lời khuyên chính xác nhất.

3. Liên hệ với các câu lạc bộ chạy bộ ở địa phương

Nếu bạn thường xuyên phải công tác hoặc du lịch ở một thành phố nào đó, hãy liên hệ với các nhóm hay câu lạc bộ chạy bộ ở địa phương để vừa được hướng dẫn tập luyện một cách an toàn, vừa có thể làm quen với nhiều bạn mới có cùng sở thích chạy bộ.

4. Đi bộ nhiều nhất có thể

Khi đi du lịch hay công tác, chúng ta thường chọn những phương tiện di chuyển đặc trưng của địa phương hay taxi để tiết kiệm thời gian và không sợ lạc đường. Nhưng bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng dành thời gian đi bộ nhanh hay đi thang bộ lên xuống cầu thang. Đây cũng là cách tập luyện hiệu quả và thư giãn cơ bắp để bạn trở nên năng động và luôn tràn đầy năng lượng cho công việc hay khám phá thiên nhiên.

5. Chạy bộ vào buổi sáng sớm

Buổi sáng sớm là thời gian tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng không khí trong lành và sự yên tĩnh của thành phố khi giao thông vẫn còn thưa thớt. Hơn nữa, chạy bộ buổi sáng sẽ an toàn hơn các thời điểm khác trong ngày nên bạn có thể yên tâm hơn khi hoàn thành bài tập.

6. Giữ chế độ ăn uống lành mạnh

Bên cạnh những món ăn địa phương hấp dẫn, hãy đến cửa hàng tiện lợi để mua trái cây, yogurt, sữa hay những thức ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe thay vì chiều chuộng bản thân bằng thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ khi bạn không có thời gian. Ngoài ra, chuẩn bị nhiều nước uống vì chạy bộ ngoài trời trong thời gian dài dễ làm cơ thể mất nước hơn bình thường. Giữ chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng cho sức khỏe và đảm bảo bạn không phải gia tăng cường độ tập luyện khi về nhà vì bị tăng cân.

7. Áp dụng bài tập nhanh cho những ngày bận rộn

Nếu thật sự quá bận rộn với kế hoạch tham quan hay làm việc, đừng vội bỏ qua bài tập chạy bộ mà hãy cố gắng rút ngắn thời gian tập luyện bình thường bằng cường độ vận động cao hơn. Ví dụ bạn có thể áp dụng bài tập đơn giản trong 20 phút bao gồm 3 phút khởi động, 5 phút chạy nhẹ nhàng, tăng tốc trong 6 phút, chạy hồi phục trong 2 phút và dành 4 phút cuối cùng cho bài tập giãn cơ

8. Một số mẹo nhỏ khác cho chuyến du lịch của bạn

Để giấy tờ tùy thân, tiền bạc và thẻ ATM ở nhiều nơi khác nhau để tránh mất cắp; và cuộn tròn quần áo – xếp vào vali theo chiều dọc, lần lượt từ món đồ nhẹ đến nặng để quần áo được xếp chặt hơn khi đóng vali lại cũng như tiết kiệm diện tích hơn cho những đôi giày chạy bộ của bạn.

Bình luận

Gửi cho chúng tôi một tin nhắn đây

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>